Trí tuệ nhân tạo ngày càng tiếp cận gần hơn tới cuộc sống của con người

09.05.2018

Tạp chí Time tổng hợp những thiết bị AI cho thấy trí tuệ nhân tạo sẽ còn tiến xa và hiện diện sâu trong đời sống con người trong năm 2017.

“Trợ lý” Amazon Echo với phần mềm Alexa cho phép người dùng trò chuyện cùng, yêu cầu nó đọc tin tức, thông báo tình hình thời tiết, thậm chí gọi taxi…

Google Home về cơ bản là mẫu loa di động nhỏ gọn, nhưng tích hợp trợ lý ảo thế hệ mới Google Assistant, tương tác với người dùng tương tác bằng giọng nói, tìm kiếm thông tin hay điều khiển các thiết bị khác trong nhà như TV, dàn âm thanh…

Robot Pepper của Softbank có thể hiểu giọng nói, nhận dạng ngôn ngữ cử chỉ. Pepper cũng là lễ tân người máy đầu tiên làm việc tại FPT Japan với nhiệm vụ đón khách và biết nhận diện hình ảnh khách từng đến công ty để gửi lời chào mỗi khi gặp lại.

Nest Cam Outdoor: Phần mềm của camera an ninh này có thể phân biệt con người với những vật thể khác (như động vật) để giảm số lần báo động sai.

Kính thực tế ảo Micosoft HoloLens có thể phân tích và hiểu môi trường vật lý xung quanh người đeo, cho phép họ tương tác cũng như mở ứng dụng, chơi game 3D giao thoa giữa hình ảnh ảo và thực tế.

Anki Cozmo là robot đồ chơi có thể nhận diện, phản ứng khi thấy khuôn mặt của chủ nhân và gọi tên họ.

Asus Zenbo hoạt động tương tự Amazon Echo và Google Home, di chuyển quanh nhà và trả lời những câu hỏi của người dùng về thời tiết, tin tức… đồng thời có thể biểu lộ cảm xúc qua khuôn mặt ảo.

Máy hút bụi thông minh iRobot Roomba 960/980 được trang bị các cảm biến với khả năng quan sát sàn nhà xem chúng có sạch không để thực hiện việc lau và hút bụi.

Sphero BB-8 là robor đồ chơi được điều khiển bằng smartphone dành cho fan của Star Wars, nhưng nó còn có khả năng ghi nhớ môi trường xung quanh để tự điều chỉnh khi di chuyển.

Máy bay không người lái DJI Mavic Pro biết phát hiện và tránh các vật cả trên đường bay như cây, tòa nhà…

Aethon Tug có nhiệm vụ di chuyển ở hành lang bệnh viện để phân phát thuốc, mẫu xét nghiệm… giúp bác sĩ và y tá có thêm thời gian chăm sóc bệnh nhân.

Theo: https://sohoa.vnexpress.net

 

Tin trước: Tổ chức dã ngoại nhân dịp Sinh nhật Meliasoft lần thứ 08 (26/03/2010 - 26/03/2018)

Tin tiếp: Điểm mới trên phiên bản Meliasoft 2018